Giới thiệu

Trường Mầm non Đồng Tâm  nằm ở phía Bắc huyện Mỹ Đức, trường đóng trên địa bàn xóm 4 thôn Hoành và xóm 10 thôn Đồng Mít xã Đồng Tâm  huyện Mỹ Đức- TP Hà Nội, được thành lập từ năm 1997. Đến tháng 1 năm 2009 trường được chuyển đổi từ loại hình trường Mầm non bán công sang trường Mầm non công lập. Năm 2009 trường đã được xây dựng mới có 2 khu nằm giữa trung tâm của 2 thôn: Khu B ở thôn Hoành và khu A ở thôn Đồng Mít với tổng diện tích đất cả 2 khu là 7.500 m2, trong đó khu A 1.644 m2, bình quân 4,2m2/trẻ, khu B 5.856 m2, bình quân 30,3m2/ trẻ diện tích sử dụng bình quân 12,8m2/trẻ. Năm 2020 Trường được UBND Thành phố đầu tư kinh phí xây dựng thêm 10 phòng học và đầy đủ khu hiệu bộ, bếp ăn. Toàn bộ công trình ở 2 khu được xây dựng kiên cố, vững chắc với 22 phòng, 12 phòng học khu A và 10 phòng ở Khu B khép kín và các phòng chức năng theo quy định, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có 02 bếp ăn được thiết kế theo quy trình một chiều đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng trẻ, hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ và hiện đại. Môi trường học tập của trường an toàn, xanh – sạch – đẹp, đáp ứng điều kiện cơ bản để thực hiện đổi mới giáo dục.

Hiện tại trường có 22 phòng học cho 20 lớp học với 601 học sinh. Khu hành chính, khu phục vụ học tập, nhà để xe giáo viên, phòng họp, nhà đa năng, hệ thống thoát nước trên sân trường được đầu tư xây dựng khá đảm bảo. Các hạng mục như tường rào, cổng ngõ, phòng thường trực, nhà vệ sinh học sinh, lối đi bằng bê tông; bồn hoa; cây bóng mát, hệ thống nước sạch cũng được đầu tư xây dựng. Các lớp học được trang bị ti vi 42 in và máy vi tính, tất cả được kết nối mạng internet. Các phương tiện làm việc của văn phòng đã được trang bị đầy đủ. Bàn ghế 2 chỗ ngồi, tủ, kệ góc để đồ dùng, đồ chơi, rèm cửa che nắng cho các phòng học cũng được đầu tư đầy đủ.

Đến nay, nhà trường có 66 Cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), tất cả đã đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 52/66 đạt tỉ lệ 78% . Hàng năm, có trên 70% CBGVNV được công nhận Lao động tiên tiến, trong số đó có trên 15 % CBGVNV được công nhận chiến sĩ thi đua (CSTĐ) các cấp.

Tiếp nối thế hệ đi trước, các cô giáo của trường hiện nay luôn giữ gìn truyền thống vốn có của nhà trường, luôn đoàn kết, gắn bó, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, có tinh thần trách nhiệm và luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường một cách bền vững. . Nhiều cô giáo đã được công nhận các danh hiệu giáo viên giỏi các cấp, các cô giáo được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trong nhiều năm liền nhà trường liên tục được tặng  danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3.Tháng 11 năm 2011 nhà trường được UBND Thành phố Hà Nội công nhận Trường nầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, nhà trường được UBND huyện công nhận Cơ quan văn hóa. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, được nhận giấy khen chi bộ đạt tiêu chuẩn chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Chi đoàn nhà trường nhiều năm liền được công nhận chi đoàn xuất sắc. Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc.

Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục (NDCSGD) luôn đạt và vượt so với chỉ tiêu chung của ngành. Trong các Năm học có 100% học sinh 5 tuổi hoàn thành chương trình phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Trong 5 năm qua, nhà trường luôn tổ chức hội thi giáo viên  giỏi và nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường và tham gia hội thi cấp huyện, cấp thành Phố luôn đạt giải.

Trong 05 năm liên tục từ năm 2015 -2016 đến nay nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” .

Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBGVNV, còn có sự quan tâm của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đảng ủy và chính quyền địa phương; sự phối hợp, hỗ trợ đắc lực của các ban ngành, đoàn thể, cha mẹ trẻ, các lực lượng xã hội và các nhà hảo tâm nên nhà trường được cấp trên đánh giá rất cao.

Mỗi ngày là một bước tiến nổ lực của nhà trường để cho trẻ em ngày càng được học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt nhất.

Từ sân chơi đến tất cả các phòng học đều được áp, lát gạch men quanh tường và nền phòng, đảm bảo diện tích 2m2/trẻ, có công trình vệ sinh nam nữ riêng có diện tích bình quân 0,5m2/trẻ. Tất cả các phòng đều thoáng mát sạch sẽ đảm bảo điều kiện sinh hoạt, học tập, ăn ngủ cho trẻ và đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

Trường có đầy đủ các phòng hiệu trưởng, phó HT, văn phòng, hội trường có đầy đủ biểu bảng, bàn ghế và được trang trí phù hợp. Đặc biệt là phòng giáo dục nghệ thuật, phòng GDTC có diện tích 180m2  được trang bị đầy đủ thiết bị và dụng cụ âm nhạc như: đàn organ, đầu đĩa, ti vi…

Ngoài sân trường từng khu được bố trí hài hòa, hợp lý phục vụ các hoạt động hàng ngày của trẻ như: Khu thể chất, vườn cây của bé, vườn hoa, đồ chơi ngoài trời, vườn rau bé chăm…

  Bếp ăn được xây dựng và thực hiện đảm bảo theo qui trình một chiều, hiện đại, toàn bộ đồ dùng từ  tủ nấu cơm, nồi cháo, tủ sấy bát, sấy khăn được trang bị đun bằng điện, bàn, xe đẩy cơm đến từng lớp, nồi, xô đựng thức ăn, tô, muỗng đều bằng inox , nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chế biến đến dụng cụ.

Có  được kết quả như hôm nay phải kể đến công lao của các cấp lãnh đạo từ Thành Phố, Huyện, phòng Giáo dục đến địa phương đã quan tâm giúp đỡ nhà trường.

           Đây cũng là mốc tựa để đội ngũ hội đồng sư phạm trường Mầm non Đồng Tâm sẽ có những bước đột phá hơn trong những năm tiếp theo.

                                                            Trường Mầm non Đồng Tâm huyện Mỹ Đức.